Hơn 200 HS tham gia hội thi “Kể chuyện – Thiết kế sách thiếu nhi” huyện Châu Đức năm 2023

  • 23/05/2023
  • 180
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 22/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Châu Đức, phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi “Kể chuyện – Thiết kế sách thiếu nhi” huyện Châu Đức năm 2023 với chủ đề “Ước mơ hạnh phúc”


Hội thi có sự tham gia của hơn 200 HS của 14 đội thi đến từ các trường MN, TH, THCS trên địa bàn huyện Châu Đức. Các đội đã trải qua 3 vòng thi: Thiết kế và trang trí mẫu sách trên giấy A3, A4 hoặc mốp xốp; Giới thiệu về đội tuyển và thư viện hoặc phòng đọc sách của đơn vị; Kể một câu chuyện về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ký ức về sự kiện, nhân vật, những tấm gương sáng không ngừng vươn lên, gương hiếu thảo, hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thuyết về đất nước, con người Việt Nam, quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu… thông qua hình thức sân khấu hóa.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất thi kể chuyện cho Vũ Thị Ngọc Ánh (Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai), Nguyễn Ngọc Bảo Hân (Trường TH Bình Giã); giải nhất phần gới thiệu đội tuyển và thiết kế sách lần lượt được trao cho trường TH Nguyễn Thị Minh Khai và trường THCS Lê Lợi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi.

Thư viện Châu Đức

  • Thư viện huyện Châu Đức

Mới nhất

Cuộc thi “Gia đình đọc sách – Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024 được tổ chức với mục đích lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong mỗi gia đình, cộng đồng; hướng tới xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập…

Ngày 11/7/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 2900/BVHTTDL-TV hướng dẫn Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2025 trong lĩnh vực thư viện.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, cho biết, vừa có văn bản đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương... phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý phát triển và nhân rộng mô hình tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách trường học, mô hình “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”.

Xem nhiều nhất

“108 câu chuyện nhỏ, đạo lý lớn” - Ngay từ tiêu đề của cuốn sách chúng ta đã thấy hai từ “Đạo lý”. Vậy “đạo lý” là gì mà mỗi con người luôn cần hướng đến?

Hướng về cơ sở và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Quán triệt quan điểm đó, Thư viện huyện Châu Đức luôn xác định Thư viện xã, thị trấn là cánh tay nối dài giúp cho Thư viện huyện phục vụ được tất cả người dân trên địa bàn, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa - nơi mà người dân còn khó khăn khi tiếp cận thông tin mới. Trong những năm qua, Thư viện huyện Châu Đức luôn chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, huy động nhiều nguồn lực để xây dựng và phát triển mạng lưới thư viện cơ sở, đẩy mạnh hoạt động luân chuyển nhằm đưa sách báo đến tận tay người dân ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn