Ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn

  • 19/08/2024
  • 15
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) vừa ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn.

Thư viện do Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) Việt Nam xây dựng nhằm đóng góp cho công tác giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ các cơ quan và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này phổ biến thông tin về phòng tránh các tai nạn liên quan, từ đó thúc đẩy các hành vi an toàn cho người dân, cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bom mìn, vật nổ.


(Ảnh cắt từ trang web)

Thư viện do VNMAC xây dựng được thiết kế như một phòng trưng bày ảo, thư viện cho phép người dùng dễ dàng thao tác và khám phá các phòng chức năng như: Phòng chiếu phim tài liệu, tin tức, video hoạt hình về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ; Phòng trưng bày bom mìn với các thiết kế mô hình 3D và 2D, hình ảnh thật của gần 300 loại bom mìn, vật nổ tại khắp 63 tỉnh thành Việt Nam; Phòng trưng bày tranh, ảnh về công tác khắc phục hậu quả bom mìn và các hoạt động giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn; Phòng trưng bày sách, tài liệu bao gồm các tài liệu hướng dẫn, báo cáo, văn bản quy phạm pháp luật về Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ và danh mục các văn bản chỉ đạo, điều hành, hoạt động của Ban Chỉ đạo 701 về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.

Với giao diện thân thiện với người dùng, đồ họa sinh động và nguồn tư liệu phong phú, Thư viện là một kho tàng tri thức trực tuyến với nhiều tài liệu đa dạng cung cấp những thông tin hữu ích về bom mìn, vật nổ.

Thư viện trực tuyến quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ nằm trong khuôn khổ dự án “Hướng tới Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn bền vững cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở” do Tổ chức CRS hợp tác với Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) thực hiện thông qua sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Dự án được triển khai từ 2020 – 2024 nhằm hướng tới mục tiêu giúp trẻ em tại các địa bàn ô nhiễm bom mìn/vật nổ có thể tự bảo vệ bản thân tránh khỏi tai nạn bom mìn/vật nổ.


Ảnh cắt từ trang web

Người xem có thể truy cập miễn phí vào thư viện thông qua trang web: https://thuviendientu.vnmac.gov.vn hoặc qua mục Thư viện trên trang web chính thức của Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC): https://vnmac.gov.vn/.

ATK

(Nguồn: baochinhphu.vn)

  • Phan Thị Cẩm Nhung

Mới nhất

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7/10, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 1/10.

Nhân dịp chào mừng 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945- 2/9/2024), Nhà xuất bản Trẻ vừa giới thiệu bộ sách "Hỏi đáp lịch sử Việt Nam" với phiên bản bìa mới, thêm tập mới và nội dung cập nhật.

Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) vừa ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn.

Xem nhiều nhất

“108 câu chuyện nhỏ, đạo lý lớn” - Ngay từ tiêu đề của cuốn sách chúng ta đã thấy hai từ “Đạo lý”. Vậy “đạo lý” là gì mà mỗi con người luôn cần hướng đến?

Hướng về cơ sở và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Quán triệt quan điểm đó, Thư viện huyện Châu Đức luôn xác định Thư viện xã, thị trấn là cánh tay nối dài giúp cho Thư viện huyện phục vụ được tất cả người dân trên địa bàn, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa - nơi mà người dân còn khó khăn khi tiếp cận thông tin mới. Trong những năm qua, Thư viện huyện Châu Đức luôn chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, huy động nhiều nguồn lực để xây dựng và phát triển mạng lưới thư viện cơ sở, đẩy mạnh hoạt động luân chuyển nhằm đưa sách báo đến tận tay người dân ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn