Tổng kết và trao giấy chứng nhận Lớp bồi dưỡng Kiến thức Chuyển đổi số ngành Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024

  • 21/06/2024
  • 92
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Ngày 21/06/2024, tại Hội trường Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT),  Lớp bồi dưỡng “Kiến thức Chuyển đổi số ngành Thư viện tỉnh BR-VT năm 2024” đã kết thúc. Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giấy chứng nhân cho 104 học viên. 

Từ ngày 17 đến ngày 21/06/2024, những người làm công tác Thư viện của ngành Văn hóa và Thể thao, ngành Giáo dục và Đào tạo, phụ trách Thư viện các cấp, Thư viện chuyên ngành, Thư viện trường học, Phòng đọc cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh BR-VT đã được các đội ngũ giảng viên đến từ Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh và các kỹ sư, chuyên gia của Công ty Phần mềm Tin học Lạc Việt hướng dẫn và truyền đạt các quy định pháp luật về Chuyển đổi số ngành Thư viện; những điểm mới về quyền tác giả trong luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 đối với hoạt động Thư viện và tác động của nó đến Chuyển đổi số; Tạo lập và tổ chức phục vụ tài nguyên thông tin số trong các Thư viện gồm: Quy trình số hóa, quản trị và xuất bản tài liệu đáp ứng các yêu cầu về bản quyền và trong các hoạt động Chuyển đổi số Thư viện; Tổng quan về Chuyển đổi số và các hoạt động Chuyển đổi số trong Thư viện; Tổng quan về các tài liệu của Thư viện đã và đang số hóa, khai thác số.Ngoài ra, cán bộ làm công tác thư viện còn được các kỹ sư, chuyên gia của Công ty Phần mềm Tin học Lạc Việt hướng dẫn và triển khai các ứng dụng của Phần mềm Phát triển Văn hóa đọc tỉnh BR-VT một cách hiệu quả.


Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng "Kiến thức Chuyển đổi số ngành Thư viện tỉnh BR-VT năm 2024" đã hoàn thành nội dung và chương trình theo đúng kế hoạch đề ra.  

Một số hình ảnh Tổng kết và trao giấy chứng nhận





Bùi Chung

Phòng Nghiệp vụ - Thư viện tỉnh BR-VT


  • Phan Thị Cẩm Nhung

Mới nhất

Nhân dịp chào mừng 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945- 2/9/2024), Nhà xuất bản Trẻ vừa giới thiệu bộ sách "Hỏi đáp lịch sử Việt Nam" với phiên bản bìa mới, thêm tập mới và nội dung cập nhật.

Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) vừa ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn.

Từ khi văn tự ra đời, ghi chép, lưu giữ các sự kiện lịch sử, xã hội, phong tục, cảnh quan của đất nước trở thành nhu cầu ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Xem nhiều nhất

“108 câu chuyện nhỏ, đạo lý lớn” - Ngay từ tiêu đề của cuốn sách chúng ta đã thấy hai từ “Đạo lý”. Vậy “đạo lý” là gì mà mỗi con người luôn cần hướng đến?

Hướng về cơ sở và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Quán triệt quan điểm đó, Thư viện huyện Châu Đức luôn xác định Thư viện xã, thị trấn là cánh tay nối dài giúp cho Thư viện huyện phục vụ được tất cả người dân trên địa bàn, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa - nơi mà người dân còn khó khăn khi tiếp cận thông tin mới. Trong những năm qua, Thư viện huyện Châu Đức luôn chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, huy động nhiều nguồn lực để xây dựng và phát triển mạng lưới thư viện cơ sở, đẩy mạnh hoạt động luân chuyển nhằm đưa sách báo đến tận tay người dân ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn